Kinh nghiệm của Malaysia về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu và bài học cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Dung Đặng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công Thương 2019

Mô tả vật lý: 38-44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405400

Từ một quốc gia kém phát triển phụ thuộc vào nông nghiệp và khai thác tài nguyên (thiếc và cao su) vào những năm 1960, Malaysia đã rất thành công khi theo đuổi chính sách phát triển lấy xuất khẩu làm nhiệm vụ hàng đầu trong hơn 50 năm qua. Malaysia đã thành công trong việc chuyển từ mô hình phát triển kinh tế dựa vào thay thế nhập khẩu, sang mô hình phát triển dựa trên tăng trưởng xuất khẩu. Thành công của Malaysia là nhờ vào chính sách thương mại tự do, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng xuất khẩu và hội nhập hiệu quả vào mạng lưới sản xuất toàn cầu, đặc biệt là mạng lưới sản xuất hàng điện tử, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu. FDI là một nhân tố quan trọng trong sự phát triển của Malaysia. Bài viết sẽ tìm hiểu những nguyên nhân chính giúp Malaysia có thể thành công trong việc nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu dựa vào FDI và rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH