Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Mỹ Đỗ, Trần Thi Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2022

Mô tả vật lý: 133-138

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405555

 Nghiên cứu sử dụng cách tiếp cận đa chiều (thực hiện đo lường trực tiếp và gián tiếp), trong việc đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh (NLCT) của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch (DN KDDL) trên địa bàn tỉnh Bình Định. Kết quả nghiên cứu cho thấy, NLCT của các DN KDDL chịu tác động trực tiếp bởi 5 nhân tố: cạnh tranh về giá, năng lực marketing, năng lực tài chính, năng lực tổ chức quản lý, thương hiệu
  Chịu tác động gián tiếp bởi nhân tố phát triển du lịch bền vững (nhân tố phát hiện mới) gồm 5 thành phần: Chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, nguồn nhân lực, môi trường điểm đến, trách nhiệm xã hội, cơ chế chính sách địa phương., Tóm tắt tiếng anh, In this study, a multi-dimensional approach direct and indirect measurement) is used to measure the factors affecting the competitiveness of tourism enterprises in Binh Dinh province. The study's results show that the competitiveness of tourism enterprises is directly affected by five factors, including price competition, marketing capacity, financial capacity, organisational management capacity, and brand. Meanwhile, the competitiveness of tourism enterprises is indirected affected by factors of sustainable tourism development (new discovery factor). The sustainable tourism development consists of five components, namely quality of tourism products and services, human resources, destination environment, social responsibility, and local policy mechanisms.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH