Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên mới với những tiến bộ vượt bậc của công nghệ, các trang web trở nên phổ biến và xuất hiện nhiều trang mạng xã hội đã làm cho việc trao đổi nhanh chóng dễ dàng. Thêm vào đó, nền kinh tế thị trường luôn xuất hiện nhiều biến đổi mạnh mẽ và đặc biệt trong năm 2021 - 2022, thế giới đang phải ứng phó với đại dịch Covid- 19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mạng sống của cả nhân loại và nền kinh tế toàn cầu. Nhờ sự chỉ đạo kiên quyết và chính sách chống dịch của Chính phủ, Việt Nam đã bước đầu vượt qua đại dịch, từng bước mở cửa lại thị trường. Đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực giao nhận, vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước cạnh tranh ngày càng gay gắt nhất là trong tình hình khó khăn hiện nay. Thông qua kết quả khảo sát chất lượng dịch vụ Logistics tại các Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Hàng hải Việt Nam, nhóm tác giả đã đánh giá được thang điểm chất lượng dịch vụ của Công ty về thời gian giao hàng, độ an toàn của hàng hóa, giá cả, cơ sở vật chất, cách thức phục vụ,... Theo đó, Chăm sóc khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong mô hình hồi quy, thứ tự tiếp theo lần lượt là Độ an toàn hàng hóa
Giá cả
Thời gian giao hàng
Hình ảnh thương hiệu
Sự tin cậy
Cơ sở vật chất.