Phát triển tư duy phản biện của học sinh, sinh viên Việt Nam hiện nay thông qua phương pháp đặt câu hỏi có tính bản chất

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thùy Giang Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục 2020

Mô tả vật lý: 101-104

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405628

Chất lượng tư duy của con người được quy định bởi chất lượng của các câu hỏi và việc tìm cách trả lời các câu hỏi ấy. Các câu hỏi có khả năng tạo động lực thúc đẩy tư duy hướng về phía trước, tiến gần tới chân lý và sản sinh ra những tri thức mới. Vì vậy, một khi người học học được cách đặt câu hỏi có tính bản chất, câu hỏi hiệu quả, tức là đã "học được cách học". Đây chính là điều mà công tác giáo dục, đào tạo của Việt Nam cần hướng tới trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện để bắt kịp với xu hướng chung của thế giới. Nhờ việc đặt và trả lời các câu hỏi trong quá trình dạy và học, tư duy phản biện của cả người dạy và người học sẽ cùng phát triển, từ đó, chất lượng giáo dục, đào tạo sẽ được nâng cao
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH