Với phương pháp nghiên cứu định tính, bài viết đã phân biệt các khái niệm dễ gây nhầm lẫn là: dấu hiệu, tín hiệu và chất lượng tín hiệu. Hơn nữa, tác giả cũng chỉ ra sự tồn tại của mốì quan hệ giữa chất lượng tín hiệu từ các nhà bán lẻ và ý định mua hàng của người tiêu dùng. Đặc biệt, thông qua phương pháp phỏng vấn khách hàng và phỏng vấn sâu chuyên gia, nghiên cứu đã xây dựng và điều chỉnh thang đo chất lượng tín hiệu, trong bối cảnh tiêu dùng rau an toàn ở các kênh bán lẻ hiện đại tại thị trường Việt Nam, với 4 đặc tính: tính tin cậy, tính rõ ràng, tính nhất quán và chi phí tín hiệu cảm nhận.