Bài báo tóm tắt đề tài nghiên cứu của chúng tôi về việc tích hợp dạy học học phần Ngữ dụng học với việc rèn kĩ năng giao tiếp và xử lý tình huống sư phạm cho sv ngành Giáo dục Tiểu học. Qua đó, chúng tôi mô tả lại nhận thức của người giáo viên khi dạy học học phần kiến thức chuyên ngành sao cho phù hợp với đối tượng đào tạo. Bên cạnh đó, chúng tôi mô tả quá trình chuẩn bị, những hoạt động trong giờ học của thầy-trò sao cho sự kết hợp những kiến thức lý thuyết và xây dựng các bước cụ thể để chuẩn bị cho một cuộc giao tiếp trong những tình huống, ngữ cảnh giao tiếp cụ thể nhằm đạt hiệu quả cao nhất.