Bài viết đề cập đến thực trạng phát triển giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Xuất phát từ việc khảo sát, nghiên cứu, phỏng vấn các nội dung liên quan đến 05 vấn đề: (1) Quy hoạch phát triển hệ thống, mạng lưới trường, lớp
(2) Xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp
(3) Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục
(4) Thanh tra, kiểm tra điều kiện đảm bảo chất lượng của các cơ sở giáo dục
(5) Tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, tác giả khuyến nghị để phát triển GDMN ngoài công lập tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn tới nhất thiết phải có các giải pháp đột phá, đồng bộ..., Tóm tắt tiếng anh, The article mentions the situation of developing non-public preschool education in Quang Ninh province. Derived from the survey, research and interview of contents related to 05 issues: (1) Planning system development, network of schools and classes
(2) Building school and class facilities
(3) Developing teachers and educational managers
(4) Inspection and inspection of quality assurance conditions of educational institutions
(5) Organize childcare, care and education activities in non-public preschool institutions in Quang Ninh province, the author recommends to develop non-public ECE in Quang Ninh province in In the next period, it is necessary to have breakthrough and synchronous solutions...