Nghiên cứu xác định hệ số nền động trong mô hình phân tích động lý thuyết cho đánh giá tình trạng kỹ thuật cầu tàu bằng thí nghiệm xung kích động tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bạch Dương Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giao thông vận tải 2021

Mô tả vật lý: 29-33

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405889

Phương pháp xung kích động (phương pháp không phá hủy) sử dụng trong đánh giá tình trạng khai thác kỹ thuật của kết cấu phần dưới đã và đang phát triển rộng rãi ở các nước có nền khoa học công nghệ tiên tiến. Kết cấu bến cầu tàu tuy có thể coi là một loại của kết cấu phần dưới nhưng có những đặc điểm khác biệt như chịu lực ngang lớn, xây dựng trên mái dốc, có chiều cao tự do, xây dựng trên nền đất yếu (nó còn được gọi là cầu tàu đài cao). Cho đến nay, phương pháp đánh giá kiểm định chất lượng, đánh giá khả năng suy giảm kết cấu hay tình trạng kỹ thuật của nó ngoài hiện trường còn chưa đầy đủ hoặc rất khó thực hiện, đặc biệt trong điều kiện thi công sai, xói lở, sự cố hay thiên tai lũ lụt. Để nghiên cứu ứng dụng phương pháp xung kích động, một trong những vấn đề quan trọng là việc xây dựng mô hình phân tích động lý thuyết với việc xác định hệ số nền động hay hệ số độ cứng lò xo trong mô hình phân tích động kết cấu bến cầu tàu. Bài báo trình bày phương pháp, phân tích lựa chọn hay xác định hệ số nền trong mô hình phân tích động và các nghiên cứu liên quan phù hợp với điều kiện Việt Nam hiện nay. Phương pháp nghiên cứu được dùng trong bài báo này là phương pháp xung kích động thực nghiệm tại hiện trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH