Vận dụng TRIZ trong dạy học chủ đề STEM nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Yến Dương, Văn Biên Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2019

Mô tả vật lý: 165-176

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405911

TRIZ được viết tắt bởi cụm từ "Teoriya Resheniya Izobretatelskikh Zadatch", theo tiếng Nga có nghĩa là "Lí thuyết giải quyết các vấn đề sáng tạo", đã được nhiều nhà nghiên cứu trong và ngoài nước quan tâm. Trong bài báo này, chúng tôi vận dụng TRIZ để tổ chức hoạt động dạy học chủ đề tích hợp STEM nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh. Để thực hiện nghiên cứu, chúng tôi đã xây dựng và tổ chức dạy học chủ đề STEM với các hoạt động học tập có vận dụng TRIZ và thực hiện nghiên cứu thực nghiệm với đối tượng học sinh trung học cơ sở ở Hà Nội. Năng lực sáng tạo của học sinh trong nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm được đánh giá thông qua kết quả bài thi đánh giá tiềm năng sáng tạo EPoC. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa lớp thực nghiệm và lớp đối chứng về sự phát triển tiềm năng sáng tạo.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH