Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự gắn kết của nhân viên: nghiên cứu tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Quân Nguyễn, Thị Hiền Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Quản lý và Kinh tế quốc tế 2021

Mô tả vật lý: 31-49

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405923

 Nghiên cứu kiểm định tác động của các nhân tố ảnh hưởng tới sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp (DN), sử dụng một mẫu nghiên cứu gồm 348 nhân viên từ 68 DN nhỏ và vừa (SMEs) ở Việt Nam. Trách nhiệm xã hội (TNXH) của SMEs được định nghĩa theo Spence (2014) đến từ trách nhiệm của DN với 4 nhóm đối tượng, bao gồm: với chính người chủ, người quản lý DN và gia đình của họ
  với người lao động
  với cộng đồng địa phương
  với đối tác như nhà cung cấp, bạn hàng, đối thủ cạnh tranh. Kết quả phân tích dữ liệu khảo sát cho thấy cảm nhận của người lao động về những trách nhiệm trên khiến cho họ gắn bó hơn với DN. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy mô hình của Spence (2014) về TNXH của DN nhỏ phù hợp với bối cảnh ở Việt Nam. Bài viết đưa ra hàm ý cho dù nguồn lực còn hạn chế, SMEs ở Việt Nam vẫn có thể tìm ra hướng đi cho mình để khẳng định là DN có TNXH, từ đó dẫn tới người lao động gắn kết với DN hơn.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH