Mô hình đảm bảo chất lượng bên trong xuất sắc - Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thuý Nga Hoàng, Thị Thu Thủy Nguyễn, Thị Tuyết Nhung Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2021

Mô tả vật lý: 58-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 405944

Giáo dục đại học Việt Nam đã xây dựng một hệ thống bảo đảm chất lượng với ba thành phần chính: Bảo đảm chất lượng bên ngoài (EQA), bảo đảm chất lượng bên trong (IQA) và các cơ quan bảo đảm chất lượng (QA). Để công tác kiểm định chất lượng thực hiện tốt, các trường đại học đều xây dựng mô hình bảo đảm chất lượng bên trong theo các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các tiêu chí kiểm định định hướng Đông Nam Á (AUN). Để quá trình thực hiện bảo đảm chất lượng bên trong trở nên thực chất hơn, kinh nghiệm quốc tế thường tích hợp các thực hành tốt vào mô hình bảo đảm chất lượng bên trong. Mô hình bảo đảm chất lượng bên trong theo định hướng AUN chỉ đưa ra các bước cơ bản và có các thông tin cơ bản về quá trình đánh giá và thực hiện nhưng chưa thể hiện được các thực hành tốt trong mô hình. Bài báo phân tích mô hình bảo đảm chất lượng xuất sắc của Hoa Kì và đưa ra các đề xuất để các trường đại học Việt Nam có thể tích hợp các thực hành tốt vào mô hình hiện tại, hỗ trợ quá trình thực hiện bảo đảm chất lượng bên trong thực chất và có tác động trực tiếp đến quá trình cải tiến chất lượng của trường đại học.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH