Tổng quan nghiên cứu về giáo dục trẻ khiếm thị đa tật trên thế giới và Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Thanh Trịnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam 2022

Mô tả vật lý: 76-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406021

Bài viết tổng quan các nghiên cứu về trẻ khiếm thị đa tật, bao gồm khái niệm, tỉ lệ, nguyên nhân và những khó khăn của trẻ khiếm thị đa tật trong học tập, sinh hoạt. Các nghiên cứu về giáo dục trẻ khiếm thị đa tật đều chỉ ra các lĩnh vực giáo dục thiết yếu cần được hướng dẫn cho trẻ bao gồm: Giao tiếp, học chức năng, kĩ năng sống độc lập, định hướng và di chuyển, kĩ năng sử dụng thị giác, kĩ năng xã hội, vui chơi và giải trí, kĩ năng nghề nghiệp theo lứa tuổi với các chiến lược giáo dục chủ yếu là tăng cường thiết lập mối quan hệ xã hội, phát triển xúc giác, phát triển giao tiếp và tiếp cận cá nhân. Bài viết cũng tổng quan các mảng nội dung hỗ trợ trẻ khiếm thị đa tật tại nhà dành cho cha mẹ và người chăm sóc. Đồng thời, bài viết khuyến nghị hướng nghiên cứu giáo dục trẻ khiếm thị đa tật cần được tập trung nghiên cứu trong thời gian tới trong bối cảnh trẻ khiếm thị đa tật tại Việt Nam đang chưa nhận được những hỗ trợ phù hợp., Tóm tắt tiếng anh, The purpose of this article is to overview the research on children with visual impairment and multiple disabilities, including the definition, proportions, causes, and difficulties in learning as well as in life. The studies about education for children with visual impairment and multiple disabilities also have shows that the essential areas of education should be taught for them, including: Communication, functional learning, independent living skills, visual skills, orientation and mobility, social skills, recreation, and functional vocation. Teaching strategies are primarily to strengthen social relationships as well as develop tactile skills, communication, and individualized meaning-centered approach. The article also provides an overview of educational content to support children at home for their parents and caregivers. At the same time, research on the education of children with visual impairment and multiple disabilities is also recommended to focus on research in the future within the context that children with visual impairment and multiple disabilities in Vietnam are not receiving appropriate support
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH