Thông qua mô hình Lý thuyết hợp nhất về sự chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT2) kết hợp với khảo sát 228 người tiêu dùng trẻ Việt Nam dưới 35 tuổi, nghiên cứu nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến ý định đăng ký trả phí trên các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tại thị trường Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố ảnh hưởng đến ý định trả phí của người tiêu dùng, lần lượt là: Giá trị cảm nhận
Thái độ đối với vi phạm bản quyền âm nhạc
Nhận thức về sự phù hợp của phiên bản trả phí
Nhận thức sự hữu ích và Ảnh hưởng xã hội. Trong đó, Giá trị cảm nhận là nhân tố có ảnh hưởng mạnh nhất.