Phân tích ứng xử kết cấu tấm nổi dưới ảnh hưởng của hệ nhiều bậc tự do di chuyển

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Thuận Đổ, Xuân Vũ Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Người xây dựng 2021

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406142

Trong bài báo này, mô hình kết cấu tấm nổi siêu lớn (Very Large Floating Structures - VLFS) dưới ảnh hưởng của hệ nhiều bậc tự do di động sẽ được phân tích. Hệ nhiều bậc tự do di động trên tấm được xét là hệ gồm 3 phần: thân xe, giá chuyển hướng và bánh xe. Phương pháp phân tích được sử dụng là phương pháp kết hợp giữa phần tử chuyển động (Moving Element Method - MEM) và phần tử biên (Boundary Element Method - BEM). Trong đó, MEM là phương pháp thích hợp cho phân tích bài toán tấm vô hạn chịu tải di động, và BEM được sử dụng để đánh giá sự tương tác giữa kết cấu tấm nổi và nước, ứng xử của hệ được nghiên cứu thông qua việc đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố như chiều dày tấm, vận tốc, khối lượng, độ cứng và hệ số cản của thân xe, giá chuyển hướng, bánh xe., Tóm tắt tiếng anh, In this paper, Very Large Floating Structures (VLFS) subjected to a moving frame will be analyzed. The moving multi-degree of freedom (vehicle) system considered includes 3 parts: car body, bogie and wheel. The numerical method is a combination of the Moving Element Method (MEM) and Boundary Element Method (BEM). In addition, MEM is a suitable method for the problem of infinite plates subjected to moving loads, while BEM is used effectively to evaluate the interaction between the floating plate structure and water. The responses of the system are studies through investigating the effects of factors including the plate thickness, speed, mass, stiffness and damping of car body, bogie and wheel.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH