Các công trình ngầm và đường hầm là những thành phần quan trọng của môi trường xây dựng và mạng lưới giao thông. Xem xét của họ tầm quan trọng đối với tiết kiệm cuộc sống và nền kinh tế, thiết kế địa chấn thích hợp là của ý nghĩa trước. Các sự kiện địa chấn lớn đã cho thấy rằng các đường hầm trong đất không kết dính có thể bị thiệt hại do địa chấn trên diện rộng. Do đó, cẩn thận xem xét ảnh hưởng của tải trọng động đất đến việc phân tích, thiết kế, xây dựng, vận hành và đánh giá rủi ro của đường hầm là rất lớn tầm quan trọng. Bài báo này trình bày phương pháp tính toán ảnh hưởng của tải trọng động đất trên đường hầm. Đối với hầu hết các đường hầm, điều kiện liên hệ giữa vỏ hầm và đất xung quanh có rãnh trượt hoàn toàn và không trượt. Trong quá trình thiết kế, để tính toán nội lực và ứng suất trong vỏ hầm, cần tính toán cả trường hợp và trường hợp có kết quả lớn hơn để đảm bảo an toàn cao hơn nên được sử dụng trong thiết kế.