Các nhân tố tác động đến ý định sử dụng Mobile money của Gen Z tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hà Đồng, Văn Nghĩa Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán 2023

Mô tả vật lý: 51-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406291

Mới được triển khai tại Việt Nam từ đầu năm nay, Mobile Money vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ, trong khi đó, những phương thức thanh toán số khác như Mobile Banking hay E-Wallet đã rất đỗi thân thuộc với người Việt bởi sự dễ dàng và tiện lợi trong thanh toán mà chúng mang lại. Bài viết được thực hiện thông qua việc tìm hiểu các yếu tố tác động đến ý định sử dụng tiền di động của thế hệ Z tại Việt Nam, bao gồm các yếu tố: nhận thức về tính hữu ích, nhận thức về độ tin cậy, nhận thức về chi phí giao dịch, ảnh hưởng xã hội, mức độ ưa thích sử dụng tiền mặt, với số liệu thu thập từ 200 mẫu khảo sát từ các cá nhân với độ tuổi trong khoảng 12-27 tuổi. , Tóm tắt tiếng anh, Newly deployed in Vietnam since the beginning of this year, Mobile Money is still a relatively new concept, while other digital payment methods such as Mobile Banking or E-Wallet are very familiar to Vietnamese people. because of the ease and convenience of payment that they bring. The article was made through understanding the factors affecting the intention to use mobile money of generation Z in Vietnam, including factors: perception of usefulness, perception of reliability, perception of transaction costs, social influence, preference for using cash, with data collected from 200 survey samples from individuals with the age range of 12-27 years.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH