Giới thiệu hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ phát triển theo hướng đại học số của một cơ sở giáo dục đại học và chứng minh điều này dựa trên kết quả chuyển đổi số trong quá trình quản lý và đào tạo tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Dựa trên đặc điểm và các thành phần của một trường đại học số, nhóm nghiên cứu đã thiết kế các tiêu chí khảo sát với mục tiêu phát triển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thành trường đại học số. Các tiêu chí được xây dựng thành bản khảo sát trực tuyến sử dụng Google Forms để thu thập phản hồi từ sinh viên tham gia Khóa học Kỹ năng mềm học kỳ 1 năm học 2020-2021 tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST). Cụ thể, khóa học Kỹ năng mềm được tổ chức theo hình thức học tập kết hợp dựa trên một số công cụ chuyển đổi số của HUST như hệ thống thông tin sinh viên (SIS), hệ thống quản lý học tập (LMS), Microsoft Teams và hệ thống thi trực tuyến. Kết quả khảo sát, đánh giá của nghiên cứu này cho thấy HUST đã đạt được điểm khởi đầu theo Mô hình đánh giá Đại học Số., Tóm tắt tiếng anh, The paper introduces a system of criteria to assess the level of development toward the digital university of a higher education institution and demonstrates this based on the results of the digital transformation in the management and training process at Hanoi University of Science and Technology. Based on the characteristics and components of a digital university, the research team has designed survey criteria with the aim of developing Hanoi University of Science and Technology into a digital university. The criteria were built into an online survey by using Google Forms to collect feedback from students who took part in the Soft skill course in the first semester of the school year 2020-2021 at Hanoi University of Science and Technology (HUST). Specifically, the Soft Skill course was run as a blended learning format based on several digital transformation tools of HUST such as the student information system (SIS), learning management system (LMS), Microsoft Teams, and the online-examination system. The survey and evaluation results of this research show that HUST achieved the starting point according to the Assessment Model for Digital University.