Nhận diện địa vị pháp lý các bên trong hoạt động đặt xe qua ứng dụng công nghệ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Hạnh San Nguyễn, Ngọc Nhã Can Nguyễn, Thị Thanh Hằng Nguyễn, Minh Nhật Trần, Kiều Như Ngọc Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 340 Law

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2023

Mô tả vật lý: 14-20

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406353

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 phát triển mạnh mẽ đạt dung lượng 20 tỷ USD. Hoạt động xe công nghệ phát triển nhanh chóng và trở nên phổ biến với sự xuất hiện của nhiều công ty công nghệ, gây khó khăn trong hoạt động quản lý kinh doanh mà pháp luật Việt Nam chưa kịp thời cập nhật. Bài viết này tìm hiểu về địa vị pháp lý giữa các chủ thể trong mối quan hệ 3 bên: Người tiêu dùng - Tài xế xe công nghệ - Công ty công nghệ và đưa ra các phân tích dựa trên các nghiên cứu về thị trường xe công nghệ ở các nước, từ đó đưa ra các kiến nghị để bảo vệ quyền lợi cho tài xế, cũng như khung pháp lý mới cho thị trường lao động Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH