Xuất phát từ những định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp suất ăn và tình hình thực tế tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức, nhóm tác giả tiến hành nghiên cứu Đánh giá sự hài lòng người bệnh về chất lượng dịch vụ cung cấp suất ăn tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức với mục tiêu đánh giá sự hài lòng về chất lượng dịch vụ cung cấp suất ăn thông qua cảm nhận của người bệnh nhằm có những kế hoạch cải tiến chất lượng cung cấp suất ăn phục vụ người bệnh tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.Mục tiêu: Đánh giá sự hài lòng người bệnh về chất lượng dịch vụ cung cấp suất ăn tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức.Đối tượng và phương pháp: Nghiên cứu được tiến hành tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức từ tháng tháng 7/2022 - 05/2023. Đề tài sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng, cắt ngang mô tả, có kết hợp định tính. Bộ câu hỏi nghiên cứu đã sử dụng bộ thang đo chất lượng dịch vụ Servperf với 24 biến quan sát. Tiến hành phỏng vấn 248 đối tượng là người bệnh sử dụng dịch vụ cung cấp suất ăn nội trú tại bệnh viện. Nghiên cứu định tính được tiến hành sau nghiên cứu định lượng để tìm hiểu những vấn đề người bệnh cảm nhận thấp và không hài lòng về chất lượng cung cấp suất ăn dinh dưỡng tại Bệnh viện.Kết quả: Chất lượng dịch vụ cung cấp suất ăn tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức được người bệnh đánh giá qua cảm nhận ở năm thành phần của thang đo Servperf với tỉ lệ hài lòng của người bệnh về các nhân tố lần lượt từ cao đến thấp: nhân tố đảm bảo (3,56 điểm), nhân tố hữu hình (3,55 điểm), nhân tố đồng cảm (3,18 điểm), nhân tố tin cậy (3,13 điểm) và nhân tố đáp ứng (2,32 điểm). Mức hài lòng chung về dịch vụ cung cấp suất ăn tại bệnh viện là 3,20 điểm với tỷ lệ 18,5%.Kết luận: Dưới góc nhìn của người bệnh, chất lượng dịch vụ cung cấp suất ăn cho người bệnh nội trú của bệnh viện chưa đáp ứng được yêu cầu của người bệnh. Một số các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng người bệnh nội trú về chất lượng cung cấp suất ăn là: Nhân lực thực hiện công tác dinh dưỡng
Cơ sở vật chất, trang thiết bị
Năng lực đáp ứng dịch vụ cung cấp suất ăn
Tổ chức và quản lý điều hành.