Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp thúc đẩy tiêu dùng hàng nội địa: Trường hợp người tiêu dùng tại tỉnh Trà Vinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhân tố sự bài trừ đối với hàng ngoại ảnh hưởng đến sự sẵn lòng mua hàng nước ngoài của người tiêu dùng tỉnh Trà Vinh. Từ đó đề xuất một số giải pháp, kiến nghị, để nhà nước và các doanh nghiệp Việt hiểu rõ nhu cầu người tiêu dùng, đưa ra các chính sách, chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng tính cạnh tranh cho hàng tiêu dùng Việt Nam, giúp thị trường hàng tiêu dùng nội địa ngày càng phát triển, nâng cao địa vị của quốc gia trong mắt khách hàng nội địa, từ đó mở đường cho việc đưa những sản phẩm thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao ra thị trường thế giới.