Nghiên cứu này nhằm tìm hiệu liệu việc sử dụng các kết hợp từ (collocations) có thể giúp cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của các sinh viên chuyên ngành tiếng Anh (EFL) năm thứ nhất hay không. Hầu hết sinh viên EFL gặp khó khăn trong việc viết tiếng Anh hiệu quả, bao gồm việc không biết cách sử dụng các từ thích hợp. Nghiên cứu này đã triển khai một chương trình giảng dạy thử nghiệm kéo dài 3 tuần cho 38 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ nhất của Trường Đại học Van Lang (VLU) và thể loại viết là đoạn văn mô tả. Ngoài ra, nghiên cứu cũng sử dụng các bảng câu hỏi trước và sau thử nghiệm để tìm hiểu về sự sử dụng các kết hợp từ của sinh viên, cũng như để đánh giá thái độ của sinh viên với việc học cách sử dụng các kết hợp từ. Các dữ liệu này sau đó được phân tích định tính. Kết quả nghiên cứu xác nhận giả thuyết rằng việc sử dụng các tập hợp từ, góp phần cải thiện việc viết tiếng Anh của sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to find out whether English collocations could help to improve writing in English as Foreign Language (EFL) for first-year English majored students at all. Writing effectively is a challenge for most of EFL students. One of the problems is that they do not know how to use the words appropriately. In this study, a 3-week trial teaching program is carried out for thirty-eight English majored freshmen at Van Lang University (VLU) and the writing type is descriptive paragraph. In addition, pre- and post- trial questionnaires are conducted to gain information about students' use of collocations, and to evaluate students' attitudes towards learning collocations. Data are then collected and qualitatively analyzed. The study's results confirm the hypothesis that using collocations contributes to improve English writing.