Chi tiêu cho sản phẩm và dịch vụ thú cưng: Tiếp cận từ thuyết giá trị tiêu dùng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Minh Quân Đặng, Gia Huy Trần, Nam Quốc Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính - Marketing 2022

Mô tả vật lý: 77-89

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406384

Nhu cầu nhận nuôi và chăm sóc thú cưng đã trở nên phổ biến và được nhiều người ưa thích, trở thành một xu hướng mới của giới trẻ tại Việt Nam. Từ đó, việc mua sắm và sử dụng các dịch vụ cho thú cưng cũng ngày càng tăng cao. Nghiên cứu này sử dụng thuyết giá trị tiêu dùng nhằm phân tích chi tiêu sản phẩm và dịch vụ cho thú cưng của khách hàng tại TPHCM. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng phân tích tác động của mức độ gắn bó với thú cưng đến hành vi tiêu dùng của họ. Bằng các công cụ phân tích thống kê mô tả, phân tích nhân tố khám phá (EFA), kiểm định độ tin cậy thang đo (CRA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) nhằm phân tích tác động của thành phần giá trị tiêu dùng như các giá trị chức năng, xã hội, cảm xúc, tri thức, và điều kiện đến nhu cầu chi tiêu sản phẩm và dịch vụ cho thú cưng. Kết quả cho thấy, việc chi tiêu cho sản phẩm và dịch vụ thú cưng của khách hàng tại TPHCM bị tác động bởi giá trị chức năng, giá trị xã hội, giá trị cảm xúc, giá trị tri thức và mức độ gắn bó với thú cưng , Tóm tắt tiếng anh, The need to adopt and take care of pets has become popular and favorited by many people, has become a new trend for young people in Vietnam. Since then, the demand for shopping and using pet services has also increased. This study uses consumption value theory to study consumers' expenditure on pet products and services. Besides, the study also analyzed the impact of the level of attachment to pets on their consumption behavior. By means of descriptive statistics analysis, exploratory factor analysis (EFA), scale reliability testing (CRA), confirmatory factor analysis (CFA), and SEM linear structural model to analyze the impact of consumption value components such as functional, social, emotional, epistemic, and conditional values to need spending on pet products and services. The results show that customers' expenditure on pet products and services is affected by functional value, social value, emotional value, epistemic value, and level of attachment to pets.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH