Đề tài tiến hành khảo sát đối với 173 cán bộ làm công tác tiếp công dân tại các cơ quan, đơn vị hành chính thuộc ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu đã khảo sát thực trạng kỹ năng giao tiếp với người dân của những cán bộ này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cán bộ làm công tác tiếp công dân tự đánh giá kỹ năng giao tiếp của mình ở mức cao. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để tham mưu, đề xuất chính sách về hoạt động tiếp công dân cho Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng như việc xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác tiếp công dân.