Ba cuộc cách mạng công nghiệp: cơ khí hóa, điện khí hóa và tự động hóa là những mốc quan trọng đánh dấu những bước phát triển kinh tế - xã hội to lớn của nhân loại. Hiện nay, cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, "chuyển đổi số" đang là từ khóa được giới hoạch định chính sách, cộng đồng các nhà khoa học và doanh nghiệp nhắc đến nhiều nhất, bởi nó đã và đang làm thay đổi cơ sở kinh tế - xã hội. Chuyển đổi số không chỉ là công cụ, mà còn là môi trường mở ra những cơ hội mới trong hoạt động đào tạo nghề cho người học: học bất cứ lúc nào, học bất cứ nơi đâu, đào tạo liên tục, v.v.. Việt Nam đang hội nhập mạnh mẽ với thế giới, người lao động cũng cần có thêm các kỹ năng đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động quốc tế. Tuy nhiên, phần lớn đối tượng học nghề sống ở vùng nông thôn, miền núi cần có các phương thức học tập phù hợp về thời gian, khoảng cách di chuyển. Sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại như thực tế ảo, thực tế tăng cường, mô phỏng, trí tuệ nhân tạo, v.v. sẽ tạo ra môi trường học tập thông minh trong đào tạo nghề, phù hợp với mọi đối tượng người học. Bài báo này đề xuất một mô hình dạy và học kết hợp mới để đạt được sự tích hợp sâu rộng giữa công nghệ thông tin và lớp học nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số trong đào tạo nghề hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The three industrial revolutions: mechanization, electrification, and automation are important milestones marking great socio-economic development steps of mankind. Currently, along with the industrial revolution 4.0, "digital transformation" is the key word most mentioned by policymakers, scientists and businesses, because it has been changing the world socioeconomic base. Digital transformation is not only a tool, but also a living environment that opens up many new opportunities: learning anytime, anywhere, continuous training and so on. As Vietnam becomes more integrated with the rest of the world, workers will require more skills to meet the demands of the international labor market. However, because the majority of workers live in rural and mountainous areas, they require learning methods that are appropriate for the time and distance to the study site. A smart learning environment in vocational training suitable for all learners will be available thanks to the support of advanced technologies such as virtual reality, augmented reality, simulation, artificial intelligence, etc. This paper proposes a new hybrid model of teaching and learning so as to achieve deep integration between information technology and the classroom and to promote digital transformation in education.