Tập trung tìm hiểu các khái niệm về một số phương pháp giảng dạy ngữ pháp Tiếng Anh phổ biến tại các trường đại học ở Việt Nam, đó là ppp, TBLT và Dictogloss, và ưu nhược điểm của từng phương pháp. Nó cũng khám phá sự phù hợp của các phương pháp nêu trên đối với sinh viên không chuyên Tiếng Anh trong bối cảnh đại học Việt Nam. Bài viết bắt đầu với nội dung bao gồm các nguyên tắc của phương pháp giảng dạy ngữ pháp và điểm mạnh và điểm yếu của chủng trên cơ sở lý thuyết của tiếp thu ngôn ngữ thứ hai (SLA). Tác giả cũng đưa ra một phân tích quan trọng về phương pháp ppp và các giải pháp thay thế còn lại đổi với việc dạy ngữ pháp Tiếng Anh cho sinh viên không chuyên tiếng Anh trong bối cảnh Việt Nam hiện nay. Một số gợi ý để áp dụng chúng một cách hiệu quả cũng được thảo luận., Tóm tắt tiếng anh, The article focuses on understanding the concepts of some common grammar teaching methods at universities in Vietnam, which are ppp, TBLT and Dictogloss, and their advantages and disadvantages. It also explores the suitability of the methods mentioned above to non-English major students in Vietnam tertiary context. The article starts with the contents that cover principles of grammar teaching methods and their strengths and weaknesses on the theoretical basis of Second Language Acquisition (SLA). Then in the discussion, the writer presented a critical analysis of the feasibility of ppp and its alternatives to teaching English grammar for non-English majors tudents in the current context of Vietnam. Some suggestions for adopting them effectively are also discussed.