THỰC TRẠNG NĂNG LỰC SINH VIÊN VỀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP TOÁN CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trung Tình Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406482

Trong thập kỉ qua, do sự phát triển xã hội, các phương pháp giảng dạy cũngnhư đánh giá thành tích của học sinh đã thay đổi đáng kể. Hai trong số các yếu tố của sự thay đổi này là những điểm nhấn về năng lực nhận thức như giải quyết vấn đề và học tập trong một bối cảnh xác thực. Cùng với sự phát triển của các phương pháp học tập như vậy, các phương thức đánh giá mới đã được thực hiện. Dự kiến sự thay đổi này sẽ có tác động phản hồi tích cực đối với việc học và giảng dạy. Những hiệu ứng phản hồi là vấn đề thực trạng năng lực của sinh viên cho đánh giá kết quả học tập Toán của học sinh là trung tâm của bài viết. Cụ thể, chúng tôi tiến hành điều tra, thăm dò: 68 sinh viên thông qua quá trình dạy học với 82 học sinh THPT tại 4 trường trung học phổ thông (THPT). Kết quả thu được cho thấy, năng lực sinh viên cho đánh giá kết quả học tập Toán của học sinh THPT còn nhiều hạn chế, sinh viên còn yếu trong năng lực chẩn đoán về khả năng và kết quả học Toán của học sinh, cũng như sự am hiểu các chiến lược đánh giá còn hạn chế, dẫn đến việc phối hợp các hình thức đánh giá kết quả học tập chưa đạt hiệu quả. Phần cuối của nghiên cứu, chúng tôi bàn luận về các hướng giúp đổi mới đánh giá kết quả học tập Toán của học sinh và nâng cao năng lực của sinh viên cho đánh giá kết quả học tậpDOI: 10.18173/2354-1075.2019-0057
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH