Thiết kế hoạt động dạy học vật lý nhằm tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học ờ trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Thủy Lê Hà

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Thiết bị Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 42 - 44

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406538

Vật lý hay Khoa học tự nhiên là môn khoa học thực nghiệm, vận dụng những kiến ​​thức đã học, học sinh có thể giải thích các hiện tượng trong tự nhiên hoặc giải thích được nhiều ứng dụng trong đời sống, giải quyết các vấn đề thực tiễn. Qua đó giúp hình thành và phát triển những phẩm chất, năng lực cho người học trong đó có khả năng giao tiếp, hợp tác khi làm việc nhóm và các năng lực chuyên môn khác. Thông qua kết quả khảo sát học sinh THCS về các môn học có thực hành thực nghiệm cũng như các phương pháp dạy học hiện hành. Bài viết chia sẻ một số thiết kế hoạt động dạy học nhằm phát huy hoạt động nhận thức của học sinh trong dạy học nói chung và trong dạy học vật lý, khoa học tự nhiên nói riêng ở trường trung học., Tóm tắt tiếng anh, Physics or Natural science is an experimental science, applying the knowledge learned, students can explain phenomena in nature or explain a bunk of applications in life, solve practical problems. Thereby helping to form and develop qualities and competencies for learners including the ability to communicate, cooperate when working in groups and other professional competencies. Through the results of the survey of junior high school students for subjects with experimental practice as well as current teaching methods. The article shares some designs of teaching activities to promote cognitive activities of students in teaching in general, and in teaching physics or natural sciences in particular in high schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH