Khả năng tốt về tiếng, như từ vựng, ngữ pháp, không nhất thiết đảm bảo cho sự thành công trong giao tiếp. Người học tiếng cần được trang bị về kiến thức ngôn ngữ cũng như kiến thức về cách thức sử dụng ngôn ngữ đó. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về thái độ của sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh tại một trường đại học ở Việt Nam đối với kiến thức ngữ dụng học. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng khảo sát. Phần mềm SPSS phiên bản 20 được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy phần lớn sinh viên chuyên ngữ nhận thức được vai trò của ngữ dụng học trong các học phần ngôn ngữ. Sinh viên năm 1 và sinh viên năm cuối khác nhau ở 3 vấn đề: 1) quan điểm về kiến thức ngôn ngữ đủ hay chưa đủ cho mục đích giao tiếp
2) sự sẵn sàng để học về ngữ dụng học
và 3) vai trò của giảng viên trong việc truyền tải kiến thức ngữ dụng trong các lớp học ngôn ngữ. Từ đó cho thấy việc giới thiệu kiến thức về cách sử dụng ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong biên soạn tài liệu và trong các hoạt động giảng dạy ngôn ngữ.