Trong hệ thống tín hiệu đường sắt, thiết bị liên khóa có nhiệm vụ thiết lập, kiểm soát điều kiện ràng buộc giữa các nhóm thiết bị: đường chạy - ghi - tín hiệu nhằm đảm bảo không tồn tại xung đột tròn đường chạy của các đoàn tàu trong cùng một ga hoặc giữa hai ga kề cận. Liên khóa là hệ thống có cấu trúc phức tạp, đòi hỏi đáp ứng nhiều tiêu chuẩn về an toàn, tin cậy và ổn định. Hiện tại, các hệ thống này chỉ được cung cấp qua các kênh độc quyền, kéo theo các vấn đề về phụ thuộc công nghệ, vật tư thay thế trong quá trình vận hành. Bài báo giới thiệu về hệ thống liên khóa được thiết kế, chế tạo trong nước - một trong các kết quả thực hiện n liệm vụ khoa học công nghệ cấp Nhà nước mã số ĐTĐL.CN-12/17 do Viện ứng dụng công nghệ chủ tr, phối hợp với các cơ quan: Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Trường Đại học GTVT và Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện