Nghiên cứu chuyển đổi động cơ diesel truyền thống sang hoạt động theo nguyên lý cháy do nén hỗn hợp đồng nhất (HCCI) trên cơ sở động cơ nghiên cứu là động cơ diesel 1 xy lanh BD178FE đã qua sử dụng, không tăng áp, làm mát bằng không khí, tỷ số nén 20. Động cơ này chuyển đổi sang quá trình cháy HCCI tại tỷ số nén 15,4, có tỷ lệ luân hồi thay đổi từ 10 ÷ 30%, khoảng chia 5%, chế độ tốc độ từ 1200vg/ph đến 2400vg/ph với khoảng chia 400vg/ph và các chế độ tải: 10%, 20%, 30% và 50% tương ứng với mô men có giá trị lần lượt là: 1,24Nm
2,48Nm
3,72Nm và 6,2Nm. Kết quả là động cơ HCCI hoạt động ổn định tại chế độ nghiên cứu với mô men có ích tương đương với động cơ diesel nguyên bản tuy nhiên quá trình cháy diễn ra sớm trước điểm chết trên. Tăng dần tỷ lệ khí luân hồi quá sẽ giảm được hiện tượng cháy quá sớm và cháy khuếch tán tại ngọn lửa nóng.