Những phân khúc tiềm năng cho du lịch nội địa Việt Nam sau đại dịch COVID-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Linh Giang Phí

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học và công nghệ - Trường Đại Duy Tân 2021

Mô tả vật lý: 137-143

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406698

Mặc dù lượng khách du lịch nội địa cao hơn nhiều so với lượng khách du lịch quốc tế, trọng tâm của nghiên cứu du lịch và phát triển du lịch ở Việt Nam nhiều năm qua vẫn có thiên hướng nghiêng về du lịch quốc tế. Nghiên cứu này nhằm phát triển thêm kiến thức về du lịch Việt Nam bằng cách điều tra các lĩnh vực du lịch chính mà du lịch nội địa Việt Nam có thể tập trung vào để tồn tại và phát triển trong và sau đại dịch COVID-19. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính kết hợp cả dữ liệu thứ cấp (các bài báo viết bằng tiếng Việt và tiếng Anh và các hội thảo trực tuyến) và dữ liệu sơ cấp (phỏng vấn với các chuyên gia du lịch Việt Nam). Phân tích dữ liệu cho thấy bốn lĩnh vực tiềm năng cho du lịch nội địa Việt Nam, bao gồm: Du lịch hạng sang, M.I.C.E, du lịch cộng đồng và du lịch tại chỗ. Dựa vào đó, bài báo đề xuất năm khuyến nghị thiết thực cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các nhà hoạch định chính sách., Tóm tắt tiếng anh, Although the number of domestic tourists significantly outweighs the number of international tourists, the focus of tourism research and tourism development in Vietnam has had a strong bias towards international tourism. This research seeks to address this gap in the literature by investigating the key tourism niches that Vietnam domestic tourism can focus on to survive and thrive during and post COVID-19 pandemic. The research utilises a qualitative research approach combining both secondary data (i.e., news media in Vietnamese and English, online webinars) and primary data (semi-structured interviews with Vietnamese tourism experts). Thematic analysis reveals four potential niches for Vietnam domestic tourism: luxury tourism, M.I.C.E, community-based tourism and proximity/backyard tourism. Five practical recommendations to Vietnam tourism businesses and policymakers are proposed.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH