Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá và đo lường các nhân tố tác động đến sự hài lòng (SHL) của học viên về chất lượng đào tạo tại Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai. Với phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, cùng với việc khảo sát 187 học viên hệ ngắn hạn tại Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai, kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 nhân tố tác động đến sự hài lòng của học viên theo thứ tự từ thấp đến cao gồm: chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, thư viện - học liệu, trang thiết bị và quản lý - phục vụ đào tạo. Từ đó bài báo cũng đề xuất 5 hàm ý quản trị nhằm cải thiện sự hài lòng của học viên tại Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới., Tóm tắt tiếng anh, This study is to explore and measure the factors affecting the satisfaction of students with the quality of training of Dong Nai Province School of Politics. The study surveys 187 short-term students of Dong Nai Province School of Politics and the study uses both qualitative and quantitative research methods to analyze collected data. The study finds out that there are five factors affecting the satisfaction of students with the school's training quality. These factors, listed in the ascending order of influencing level, are: training program, lecturer, library - learning materials, facilities, training management and services. Based on the study's findings, five managerial implications are proposed to help Dong Nai Province School of Politics enhance the satisfaction of students with the school's training quality in the coming time.