Mục đích nghiên cứu đề cập trong bài báo này là phát triển một sách điện tử tương tác nhằm hỗ trợ học sinh lớp 1 tự học chủ đề hình học. Việc thiết kế sách điện tử tương tác đảm bảo các yêu cầu từ góc độ Tâm lí - Giáo dục như tạo tương tác phù hợp đặc điểm cá nhân từng loại học sinh. Các tác giả đã thiết kế sách điện tử, tạo môi trường để học sinh lớp 1 tương tác với các đối tượng hình học cũng như với giáo viên và bạn học ảo trong các giai đoạn học tập khám phá, luyện tập, vận dụng và tự kiểm tra đánh giá. Các đơn vị kiến thức được thiết kế tương ứng với Chương trình Giáo dục quốc gia 2018. Sách điện tử hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học theo các phương án đa dạng khác nhau và nâng cao chất lượng học hình học của học sinh. Các nghiên cứu trường hợp và thực nghiệm sư phạm cho thấy, học sinh tự học hiệu quả và chiếm lĩnh được những kiến thức mới., Tóm tắt tiếng anh, The article aims to investigate and develop an interactive e-book to support first graders in self-study on the topic of geometry. The design of interactive e-books ensures the requyrements from the perspective of Psychology - Education, such as creating interactions suitable for the individual characteristics of each student. The authors have designed the e-books, creating an environment for first graders to interact with geometric objects as well as with virtual classmates and teachers in the process of learning, discovering, practicing, applying, and self- assessment. The knowledge units are designed to correspond to the 2018 National Education Program. The e-books help teachers organize teaching in various ways and improve the quality of students' geometry learning. The case studies and pedagogical experiments show that students self-study and acquyre new knowledge effectively.