Dạy học theo dự án - Một trong những động lực phát triển kĩ năng tự học của sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trịnh Quỳnh Thư Hồ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Quảng Nam 2023

Mô tả vật lý: 146-159

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406775

 Tự học là quá trình người học chủ động xác định nhu cầu học tập và tìm giải pháp phù hợp để đạt được mục đích. Nó được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công của quá trình học tập ở bậc đại học. Trong khi đó, dạy học dự án (DHDA) là phương pháp dạy học tích cực, trong đó, quá trình tự học được xem là then chốt. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, DHDA là cơ sở hỗ trợ sinh viên phát triển khả năng tự học. Nhằm phát huy và phát triển kĩ năng tự học cho sinh viên (SV) Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Quảng Nam, nghiên cứu này thực hiện áp dụng DHDA vào dạy học môn phương pháp nghiên cứu khoa học (PPNCKH), một môn học khá khó và dễ làm cho người học chán nản, mất hứng thú học tập. Bằng phương pháp mô tả thực nghiệm với kết quả khảo sát từ 65 SV năm hai, nghiên cứu chỉ ra rằng SV trong mô hình DHDA cảm thấy hứng thú hơn với môn học
  đồng thời, DHDA tạo động lực, thúc đẩy SV phát triển kĩ năng tự học
  qua đó, góp phần nâng cao chất lượng dạy học không chỉ với môn PPNCKH mà còn với các môn thực hành tiếng., Tóm tắt tiếng anh, Self-directed learning is a process in which learners take the initiative to determine their learning needs and find out proper strategies for their learning goals. It is considered the leading element that brings the success to the higher learning process. Meanwhile, project-based learning is a dynamic learning approach with the key role of self-directed learning. Several researches reveal that project-based learning motivates students to learn. In order to develop students' abilities of self-directed learning at the Department of Foreign Languages under Quang Nam University, the paper applies project-based learning in Research Methodology- a quite difficult subject that easily bores the learners and makes them uninterested. By using descriptive method, the research provides empirical evidence taken from a 65-sophomore survey that projectbased learning students are more interested in the subject. At the same time, the research findings also show that project-based learning can motivate and help students develop their self-study skills
  thereby, improving the quality of learning and teaching Research Methodology and English language competencies
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH