Lợi ích của sử dụng phương pháp đánh giá động để đánh giá kĩ năng nói cho học sinh tiểu học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Diệu Ảnh Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Thiết bị Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 117 - 119

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406785

Đánh giá năng động được phát triển dựa trên việc áp dụng lý thuyết ZPD (vùng phát triển gần nhất) nhằm mục đích hạn chế nhược điểm của các bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa truyền thống vốn bị chỉ trích vì bỏ qua những khác biệt quan trọng trong chức năng tâm thần của trẻ chỉ xuất hiện thông qua sự tương tác giữa trẻ. và một chuyên gia" (Mimich, 1987, tr.20). Nghiên cứu này trình bày kết quả bài kiểm tra nói sử dụng phương pháp đánh giá năng động cho một nhóm học sinh tiểu học. Việc sử dụng đánh giá động như một phương pháp đánh giá khả năng ngôn ngữ song song với việc can thiệp vào việc đánh giá và ghi nhận sự tiến bộ của trẻ đang được đặc biệt quan tâm. Bài kiểm tra được chia thành ba phần: phần thứ nhất và phần thứ hai được kiểm tra theo phương pháp thông thường và phần thứ ba được đánh giá theo phương pháp đánh giá động. Nghiên cứu kết quả bài kiểm tra cho thấy đánh giá năng động mang lại cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về khả năng thực sự của trẻ, đồng thời những kết quả này giúp giáo viên xây dựng chương trình nhân cách hóa hấp dẫn hơn giúp trẻ phát huy tối đa khả năng ngôn ngữ., Tóm tắt tiếng anh, Dynamic assessessment is developed based on the application of the ZPD (zone of proximal development) theory with the aim to limit the drawbacks of the traditional standardized tests which are criticized for ignoring important differences in the child's mental function that emerges only through interaction between the child and a specialist" (Mimich, 1987, p.20). This study presents the results of a speaking test using dynamic assessment method for a group of primary school students. The use of dynamic assessment as a method of assessing language ability in parallel with intervening in the assessment and recording of children's progress is of particular interest. The test is divided into three parts: the first part and the second part are tested according to the conventional method and the third part is evaluated according to the dynamic assessment method. Studying the test results shows that dynamic assessment provides a more comprehensive and in-depth view of a child's true abilities, and these results help teachers build a more engaging personification programme to help children maximize their language ability.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH