Xác định tỷ lệ, mức độ hài lòng của người bệnh về chất lượng phục vụ người bệnh trước và sau can thiệp và tìm hiểu một số yếu tố liên quan đến sự không hài lòng về chất lượng phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ năm 2017. Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 262 người bệnh đến điều trị nội trú tại Khoa Ngoại và Khoa Nội từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018. Phỏng vấn trực tiếp bằng bộ câu hỏi soạn sẵn các nội dung về chất lượng phục vụ người bệnh. Số liệu được nhập và xử lý bằng SPSS 18.0. Kết quả: Tỷ lệ hài lòng chung về khả năng tiếp cận là 89,7%, về thủ tục khám chữa bệnh là 98,5%, về cơ sở vật chất phục vụ người bệnh là 80,2%, Về thái độ ứng xử của nhân viên y tế (NVYT) là 98,9% và kết quả cung cấp dịch vụ là 90,5%. Tỷ lệ hài lòng chung về chất lượng phục vụ chiếm 96,2%. Có mối liên quan giữa nghề nghiệp bệnh nhân, khoa điều trị và sự không hài lòng về chất lượng phục vụ người bệnh của bệnh nhân nghiên cứu.