Nghiên cứu hướng đến phân tích các nhân tố tác động đến hành vi tiêu dùng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên trong sinh viên thông qua khảo sát 217 sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh (HUFI). Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố tác động đến ý định sử dụng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên theo mức độ giảm dần lần lượt là: Kiểm soát hành vi câm nhận: Thái độ
Chuẩn chủ quan. Đồng thời, nghiên cứu cũng đưa ra hằng chứng cho thấy, nhân rô Ý định sử dụng tác động trực tiếp, tích cực và có ý nghĩa thống kê đến Hành vi tiêu dùng mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.