Phương thức vận hành mới hệ thống phát điện diesel - gió cho đảo Phú Quý

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Phương Nguyễn, Ngọc Âu Nguyễn, Thái An Trần, Viết Cường Võ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 620 Engineering and allied operations

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng , 2021

Mô tả vật lý: 29-34

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406879

 Phát điện diesel - gió cho các khu vực bị cách ly, không điện lưới luôn đối diện bài toán chi phi phát điện cao. Việc tìm phương thức vận hành tối ưu chi phí phát điện diesel là hết sức cần thiết. Mục tiêu bài báo là xây dựng phương thức vận hành phát điện diesel - gió áp dụng cho các đảo xa đất liền có chi phí phát điện diesel thấp nhất. Khi áp dụng cho Phú Quý trong điều kiện số liệu phụ tải nhiều nhiễu loạn do sự cố hệ thống điện đã dần tới việc không thể tìm ra phương thức tối ưu, thay vào đó là một phương thức với chi phí phát điện diesel tương đối thấp, tiếp cận giá trị tối ưu. Kết quả cho thấy, theo phương thức vận hành đề xuất, so với thực tế phát điện của năm 2018. sản lượng điện gió tăng 81.69%
  Chi phí diesel giảm 31,23%
  Khí thải CO2 giảm tương ứng với lượng giảm của diesel là 31,23%. Chì cần vận hành đạt 70% theo phương thức đề xuất, sẽ tiết kiệm được chi phí diesel khoảng 12.5 tỉ đồng cho năm 2018
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH