Năng lực kỹ thuật số cho các nhà giáo dục là một chủ đề ngày càng được các nhà hoạch định chính sách và nhà nghiên cứu giáo dục quan tâm. Để cung cấp một cái nhìn cơ bản và đa chiều về chính năng lực và các tiêu chí đánh giá phù hợp, nghiên cứu này phân tích các khái niệm khác nhau liên quan đến năng lực kỹ thuật số trong các tài liệu hiện có. Nghiên cứu cũng tổng hợp các bộ khung đánh giá năng lực số hay năng lực số phổ biến được sử dụng tại Việt Nam và trên thế giới. Kết quả nghiên cứu không chỉ góp phần làm sâu sắc thêm cơ sở lý luận cho các nghiên cứu liên quan đến năng lực số cho nhà giáo mà còn cung cấp cho các nhà quản lý, hoạch định chính sách cơ sở thực tiễn khi xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên cũng như các chính sách liên quan, Tóm tắt tiếng anh, Digital competence for educators is a topic of growing interest to policymakers and education researchers. To provide a basic and multi-dimensional view about the very competence and relevant assessment criteria, this study analyzes the different concepts related to digital competence in the existing literature. The study also synthesizes popular sets of digital competence assessment or digital competency frameworks used in Vietnam and around the world. The research results not only contribute to deepening the theoretical basis for studies related to digital competence for educators but also provide managers and policymakers with a practical background when making professional training plans for teachers as well as related policies.