Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam nhìn từ góc độ các tương lai của giáo dục

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đỗ Nhật Tiến Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 45299

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406933

Xác định một tương lai mong muốn của giáo dục là bài toán khó bởi không phải chỉ cần một sự phân tích thấu đáo về các kịch bản khả dĩ mà còn cần sự trao đổi và tranh luận rộng rãi để đi tới đồng thuận. Dù vậy, khi xây dựng chiến lược phát triển giáo dục, bài toán này phải có câu trả lời để định hướng cho những quyết định về đổi mới giáo dục trong tương lai. Trên cơ sở tổng quan những khả năng có thể xảy ra về tương lai của giáo dục từ những góc nhìn khác nhau hiện nay trên thế giới, bài viết đề xuất một tầm nhìn về giáo dục Việt Nam đến 2030 và 2045 với mong muốn khơi gợi và thúc đẩy sự tham gia của các nhà khoa học để cùng trao đổi về chủ đề quan trọng này., Tóm tắt tiếng anh, Defining a desired future of education is a difficult problem because it requữes not only a thorough analysis of the possible scenarios, but also extensive discussion and debate to come to a consensus. However, when formulating an education development strategy, this problem must have an answer to guide decisions on educational innovation in the future. On the basis of an overview of the possibilities for the futures of education from different perspectives today in the world, this article proposed a vision of Vietnam's education to 2030 and 2045 with the desứe to open up and promote the participation of scientists to discuss this important topic.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH