DU LỊCH CHỢ NỔI TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ: HIỆN TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Tố Quyên Lê, Mỹ Tiên Lý, Thị Bé Ba Nguyễn, Thị Huỳnh Phượng Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 406962

Bài viết này dựa trên nghiên cứu tài liệu, nghiên cứu định lượng và định tính, nhằm mục đích đánh giá hiện trạng phát triển du lịch chợ nổi ở thành phố Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu cho thấy du lịch chợ nổi có tiềm năng nổi bật để thu hút khách du lịch như: lịch sử và văn hóa chợ nổi, sản phẩm độc đáo, đời sống của cư dân thương hồ và sự kết nối với các điểm du lịch lân cận. Tuy nhiên, có một số khó khăn trong quá trình phát triển du lịch chợ nổi như cơ sở hạ tầng - vật chất kĩ thuật thiếu đồng bộ, sản phẩm du lịch chưa đa dạng, thiếu sự tham gia của cộng đồng địa phương, sự yếu kém trong quảng bá du lịch và quản lí của chính quyền có liên quan. Do đó, mức độ hài lòng chung của khách du lịch đối với du lịch chợ nổi ở Cần Thơ chỉ được đánh giá ở mức trên trung bình. Bài viết cũng đề xuất một số giải pháp để cải thiện chất lượng du lịch chợ nổi và nâng cao mức độ hài lòng của khách du lịch đối với chợ nổi ở thành phố Cần Thơ., Tóm tắt tiếng anh, The aim of this research is to analyze the current status of floating market tourism in Can Tho city by the methods of documentary, quantitative and qualitative research. The findings reveal that floating market tourism has significant potential resources to attract tourists by floating markets' history and culture, unique products, trader's daily life, and connection with other tourist attractions. Nonetheless, there are some difficulties for the development of floating markets in Can Tho such as lack of synchronization in infrastructure and material basics development, lack diversity and attraction in tourism products and services, tourism development lacking participation from the local community, the weakness in tourism promotion and in the management of related authorities. Therefore, tourists' geneal satisfaction level to floating market tourism in Can Tho is evaluated at above average level. This paper also proposes some solutions to improve quality floating market tourism and increase tourists' satisfaction level to floating markets in Can Tho city.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH