Bài viết sử dựng phương pháp định lượng nhằm đánh giá tác động của các nhân tố phi tài chính (bao gồm: công việc, môi trường và điều kiện làm việc) đến sự hài lòng của giáo viên các trường phổ thông công lập. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố: Mối quan hệ lãnh đạo - giáo viên
Quan hệ đồng nghiệp
Sự phân công công việc
Yêu cầu công việc
Sự tham gia vào quá trình ra quyết định và Điều kiện cơ sở vật chất/trang thiết bị phục vụ giảng dạy đều có tác động đến Sự hài lòng của giáo viên. Trên cơ sở kết quả thu được, tác giả đã đề xuất một số hàm ý quản trị để nâng cao sự hài lòng của giáo viên nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy trong các trường phổ thông công lập. , Tóm tắt tiếng anh, The article used a quantitative method to assess the influence of non-financial factors(including job, working environment and conditions) on teacher satisfaction in public high schools. Research results showed that Leader-teacher relationship, Peer relationship, Job assignment, Job requirements, Participation in decision making and Teaching facilities/equipment all have an impact on teacher satisfaction. Based on the finding, the article proposed some managerial implications to improve teacher satisfaction in order to enhance the quality of teaching in public high schools.