Hiện nay, có nhiều phương pháp đánh giá khác nhau được áp dụng trong dạy học. Mỗi phương pháp đánh giá được áp dụng trong thực tế dạy học đều mang lại những kết quả khác nhau. Với mục đích giúp sinh viên tìm ra phương pháp học tập phù hợp nhất cho bản thân và nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình, phương pháp Đánh giá trong học tập được đề xuất. Nghiên cứu này được thực hiện dựa trên phương pháp nghiên cứu định tính nhằm đạt được hai mục tiêu chính: Thứ nhất, làm rõ vai trò của người dạy và người học trong quan điểm đánh giá coi đánh giá là học tập
Thứ hai, trình bày cấu trúc bốn lĩnh vực của phương pháp đánh giá này, giúp giáo viên nắm được quy trình và tổ chức các hoạt động đánh giá nhằm phát triển năng lực tự đánh giá và tự đánh giá của học sinh, cũng như năng lực đánh giá đồng đẳng., Tóm tắt tiếng anh, Currently, there are various assessment approaches applied to teaching. Each assessment approach being applied in teaching practice brings different results. With the aim of helping students find the most suitable learning method for themselves and recognize their strengths and weaknesses, an Assessment as Learning approach is proposed. This research study is based on qualitative research methods and aims to achieve two main goals: Firstly, clarifying the roles of teachers and learners in the evaluative view of assessment as learning
Secondly, presenting the four-domain structure of this assessment approach, which facilitates teachers to understand the process and organize assessment activities to develop students' self-assessment and self-evaluation skills, as well as peer-assessment capacity.