Bài viết đã nghiên cứu vận dụng dạy học trải nghiệm trong giảng dạy môn Sinh học và di truyền ở các lớp đại học Y Đa khoa khóa 2022 tại Trường Đại học Trà Vinh. Kết quả đánh giá, thống kê và so sánh cho thấy, việc vận dụng dạy học trải nghiệm đòi hỏi phải có sự định hướng của giảng viên, sự chủ động của sinh viên, cần nhiều thời gian, cơ sở vật chất,... quan trọng hơn là giúp sinh viên có các kĩ năng như nghiên cứu độc lập, làm việc nhóm, thực hành, ứng dụng thực tiễn trong y học liên quan đến nội dung bài học... và nâng cao kết quả học tập của sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, The article has studied the application of experiential teaching in teaching Biology and Genetics in the General Medical classes, course 2022 at Tra Vinh University. The results from the evaluation, statistics and comparison show that the application of experiential teaching requires the orientation of the lecturers, the pro-activeness of the students, a lot time, facilities, etc. More importantly, It helps the students have skills such as independent research, group work, practice, practical application in medicine related to the lesson content and improve the Student'S learning outcomes.