Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định thực trạng học tiếng Anh theo chuẩn đầu ra IELTS của sinh viên chương trình tiên tiến trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên. Đối tượng nghiên cứu là 50 sinh viên chương trình tiên tiến K49, K50 thông qua khảo sát bằng phiếu điều tra. Nghiên cứu giúp đưa ra một cái nhìn tổng thể về trình độ chung của sinh viên, động cơ học tập, các nguyên nhân dẫn đến thực trạng này, qua đó thấy được các khó khăn trong việc áp chuẩn đầu ra IELTS cho sinh viên chương trình tiên tại trường Đại học Nông Lâm. Từ kết quả của nghiên cứu này, chúng tôi đề xuất và kiến nghị một số giải pháp thiết thực nâng cao việc dạy và học tiếng Anh cho sinh viên chương trình tiên tiến.