Nghiên cứu ý định mua quần áo đã qua sử dụng của người tiêu dùng Việt Nam trong bối cảnh kinh tế tuần hoàn: Góc nhìn từ sự khác biệt về thu nhập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Hoa Bùi

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Kinh tế và Dự báo 2023

Mô tả vật lý: 31-34

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 407127

Nghiên cứu này tập trung vào tìm hiểu về nhận thức của người tiêu dùng và các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua quần áo đã qua sử dụng trong bối cảnh nhận thức về kinh tế tuần hoàn (KTTH), đồng thời chỉ ra sự khác biệt về ý định mua của các nhóm thu nhập khác nhau. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, Thái độ tiêu dùng có trách nhiệm có ảnh hưởng mạnh nhất tới Ý định mua, tiếp đó là Nhận thức về giá rẻ, còn Cảm nhận áp lực xã hội không ảnh hưởng đến Ý định mua quần áo đã qua sử dụng. Thái độ tiêu dùng có trách nhiệm có ảnh hưởng mạnh nhất tới Ý định mua quần áo đã qua sử dụng ở nhóm người có thu nhập trên 15 triệu đồng/tháng và họ không bị chi phối bởi mức giá rẻ của quần áo. Trong khi đó, những người có thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng, thì đặc biệt quan tâm tới mức giá rẻ của quần áo đã qua sử dụng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH