Bài viết sử dụng phương pháp phân tích định lượng nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới sự gắn kết công việc trong các doanh nghiệp ngành thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh. Với kích thước mẫu chính thức là 307 quan sát, dưới sự hỗ trợ của phần mềm AMOS, kết quả nghiên cứu cho thấy, Niềm vui nơi làm việc và vốn tâm lý có tác động đến Sự gắn kết công việc trong các doanh nghiệp ngành thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, nhân tố Niềm vui nơi làm việc có tác động đến vốn tâm lý, từ đó tác động đến Sự gắn kết. Trên cơ sở này, nhóm tác giả đã đề xuất các hàm ý để tăng sự gắn kết, qua đó giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả trong quá trình hoạt động của mình.