Bằng phương pháp nghiên cứu phân tích, tổng hợp, tác giả kế thừa lý thuyết của các nhà nghiên cứu trước đây về các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách. Đồng thời, mở rộng hướng nghiên cứu nhằm đề xuất mô hình lý thuyết về các nhân tố của chất lượng chuỗi cung ứng du lịch ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách quốc tế trên địa bàn Tp. Hồ Chí Mình. Mô hình lý thuyết do tác giả đề xuất gồm 4 nhóm nhân tố thuộc chuỗi cung ứng du lịch ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách quốc tế gồm: Nhà cung cấp cấp 1
Nhà cung cấp 2
Công ty du lịch
Đại lý du lịch.