Động cơ học tiếng anh và chiến lược đọc hiểu của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Châu Long Nguyễn, Quốc Thao Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu nước ngoài - Đại học Quốc gia Hà Nội 2021

Mô tả vật lý: 109-119

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 407149

Kỹ năng đọc đóng một vai trò quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ thứ hai/ngoại ngữ vì nó giúp cho việc phát triển người học tự chủ. Ngoài ra, việc sử dụng chiến lược đọc của người học tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai có thể bị ảnh hưởng bởi động cơ học tập của họ, và có thể tác động đến mức độ sử dụng chiến lược đọc cao hay thấp. Do đó, nghiên cứu này tìm hiểu động cơ học tập và việc sử dụng chiến lược đọc hiểu của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học ở tỉnh Bạc Liêu. Một bảng câu hỏi được sử dụng để lấy dữ liệu từ 180 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh, và sáu sinh viên tham gia trả lời phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy sinh viên chuyên ngành tiếng Anh có động cơ học tập cao và họ sử dụng chiến lược siêu nhận thức tốt hơn so với chiến lược nhận thức và chiến lược xã hội/tình cảm. Nghiên cứu còn cho thấy động cơ học tiếng Anh của sinh viên càng cao thì họ sử dụng chiến lược siêu nhận thức và chiến lược nhận thức càng cao.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH