Mục tiêu của nghiên cứu là tìm hiểu mối quan hệ giữa yếu tố định hướng kỹ thuật số tác động đến hiệu quả sáng tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam trong thị trường dịch vụ thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam. Từ đó, có thể giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam xây dựng giải pháp nhằm nâng cao hành vi mua hàng của người tiêu dùng và có chính sách tối ưu hóa mô hình kinh doanh, đồng thời nâng cao sự chú ý của khách hàng đến thương hiệu., Tóm tắt tiếng anh, This study examines the relationship between the factors of digital orientation and creative efficiency in Vietnamese online retailers. This study is expected to help Vietnamese e-commerce businesses to have appropriate solutions to optimize their business models, enhance online shopping experience of consumers and attract customers' attention to their brands.